TIN NỔI BẬT, TIN TỨC, TIN TỨC THỊ TRƯỜNG

Các mối lo ngại đẩy giá khí tự nhiên tăng vọt gần 8%

Các mối lo ngại đẩy giá khí tự nhiên tăng vọt gần 8%

Giá khí tự nhiên tại Mỹ tăng vọt 7,5% ngay trong phiên đầu tuần, do dự báo về một đợt không khí lạnh mạnh sắp xuất hiện vào đầu tháng 12 tới ở Mỹ, đồng thời lo ngại một cuộc đình công đường sắt có thể làm gián đoạn việc vận chuyển than.

[Hữu ích cho nhà đầu tư]

Mức ký quỹ giao dịch hàng hóa từ ngày 11/11/2022

Các loại phí cần trả khi giao dịch hàng hóa

Tầm quan trọng của công cụ bảo hiểm giá

Các mối lo ngại đẩy giá khí tự nhiên tăng vọt gần 8%

Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua, khí tự nhiên mà một trong những mặt hàng hiếm hoi duy trì được sắc xanh, với mức tăng giá rất mạnh 7,5%, chốt ở 6,776 USD/MMBtu. Giá tăng lên mức cao nhất trong hai tuần do dự báo thời tiết lạnh hơn và nhu cầu sưởi ấm trong tuần này cao hơn so với dự kiến ​​trước đó, đồng thời lo ngại một cuộc đình công đường sắt có thể làm gián đoạn việc vận chuyển than và làm gia tăng nhu cầu khí nguyên liệu cho các nhà máy điện.

Công nhân tại công đoàn đường sắt lớn nhất của Mỹ đã bỏ phiếu chống lại thỏa thuận về quyền lợi lao động đạt được với giới chủ vào tháng 9. Điều này làm tăng nguy cơ về một cuộc đình công vào cuối năm nay có thể làm đình trệ việc vận chuyển thực phẩm và nhiên liệu quan trọng, gây thiệt hại đáng kể cho nền kinh tế Mỹ.

Các công đoàn lao động đã chỉ trích chính sách nghỉ ốm của ngành đường sắt và cho biết không có ngày nghỉ ốm nào của họ được trả lương theo thỏa thuận. Ngành đường sắt Mỹ đã tăng cường cắt giảm lao động cùng các chi phí khác để tối đa hóa lợi nhuận, nhưng lại phản đối quyết liệt việc tăng thời gian nghỉ ốm có lương bởi không muốn tốn thêm chi phí thuê nhân viên thời vụ. Những công ty như Union Pacific và Berkshire Hathaway cho rằng thỏa thuận đạt được hồi tháng 9 là gói quyền lợi hào phóng nhất trong gần 50 năm trở lại đây.

Tuy nhiên, ngành đường sắt cũng đang chịu áp lực buộc phải kết thúc các cuộc đàm phán sớm nhất có thể khi các tập đoàn công nghiệp lớn của Mỹ đã phàn nàn về việc giao hàng chậm trễ và ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của họ, trong khi chính quyền của Tổng thống Joe Biden cùng Quốc hội đang rất quan tâm tới việc duy trì hoạt động thông suốt của ngành. Tuần trước, Văn phòng Thương mại Mỹ đã kêu gọi Quốc hội can thiệp để ngăn chặn sự gián đoạn của ngành đường sắt.

Bắt đầu từ 9/12, công nhân đường sắt Mỹ có thể bắt đầu đình công hoặc các công ty khai thác đường sắt sẽ được phép buộc công nhân ngừng làm việc, trừ khi có sự can thiệp của Quốc hội. Việc đường sắt Mỹ ngừng hoạt động do công nhân đình công có thể khiến 30% khối lượng hàng hóa vận chuyển của Mỹ bị đóng băng và gây thiệt hại khoảng 2 tỷ USD mỗi ngày, đồng thời tăng nguy cơ lạm phát.

Xem thêm các thông tin về thị trường giao dịch hàng hóa tại chuyên mục: Tin tức thị trường.

Bài viết liên quan

Trả lời