TIN NỔI BẬT, TIN TỨC THỊ TRƯỜNG

Giá xăng tăng mạnh đe doạ đà phục hồi, các hãng hàng không có nên lựa chọn công cụ Hedging?

Giá xăng tăng mạnh đe doạ đà phục hồi, các hãng hàng không có nên lựa chọn Hedging không?

Các hãng vận tải hàng không bị ảnh hưởng bởi chi phí nhiên liệu máy bay tăng gấp hai lần trong năm qua. Thậm chí họ còn phải chịu nhiều rủi ro hơn khi đã đóng hợp đồng hoặc không sử dụng hedging trước đó.

[Hữu ích cho nhà đầu tư] 

Giao dịch Spread với mức ký quỹ thấp chưa từng có

Mức ký quỹ giao dịch hàng hóa từ ngày 18/10/2021

Các loại phí cần trả khi giao dịch hàng hóa

Giá xăng tăng mạnh đe doạ đà phục hồi, các hãng hàng không có nên lựa chọn Hedging không?

Giá nhiên liệu tăng mạnh đang đe dọa sự phục hồi chậm chạp của ngành hàng không sau đại dịch COVID-19 trong bối cảnh bùng nổ cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu.

Giá dầu lên mức cao nhất trong 7 năm gây ra những lo ngại mới về chi phí của các hãng vận tải khi nhu cầu khách đi lại vẫn ở mức thấp.

Theo dữ liệu của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) và Platts, giá nhiên liệu máy bay đã tăng gấp đôi lên gần 750 USD/tấn trong năm qua.

Delta Air Lines tuần trước cho biết chi phí nhiên liệu tăng sẽ khiến họ lỗ trở lại vào 3 tháng cuối năm, sau quý thứ hai có lãi kể từ khi cuộc khủng hoảng đại dịch bắt đầu.

Các hãng hàng không thường cố gắng chuyển chi phí gia tăng cho khách hàng bằng cách tăng giá vé, tuy nhiên ngành hàng không vẫn đang phải hoạt động trong một môi trường không chắc chắn, với lượng khách thấp hơn mức bình thường và một số hãng đang cố gắng kích cầu thị trường thông qua giá vé thấp.

Thậm chí tình hình còn trở nên tồi tệ hơn khi một số hãng hàng không đã từ bỏ việc hedging (bảo hộ) giá nhiên liệu khi sự hỗn loạn xảy ra trên thị trường dầu vào năm ngoái, khiến họ phải chịu nhiều rủi ro hơn bình thường với việc giá dầu thô tăng mạnh sau đó.

Trong năm tài chính 2020 sau sự sụp giảm giá dầu, Rayanair đã mất 300 triệu euro khi áp dụng hedging giá cao trong giai đoạn này. Khoảng thời gian giá dầu suy yếu năm ngoái, hầu hết các hãng hàng không đều thiệt hại lớn từ rủi ro giá khi giữ các hợp đồng giao hàng giá cao hơn giá giao ngay. Vì vậy họ đã thu hẹp hoặc đóng hedging, hệ quả là các hãng hàng không này không có công cụ bảo vệ trước tình hình chi phí nhiên liệu tăng nhanh chóng thời gian gần đây.

Một trong những hãng hàng không còn lại vẫn hedging một phần đáng kể nhiên liệu của mình là easyJet, hãng đã chốt giá 500 USD/tấn cho 55% nhu cầu nhiên liệu dự kiến cho năm 2022.

Tuy nhiên, ông chủ một hãng hàng không châu Âu cho biết ông vẫn đứng trước quyết định từ bỏ hedging, ông nói rằng với mỗi đợt tăng đột biến của giá đầu được hedging bảo vệ, thường sẽ có một đợt giảm tiếp theo khiến các hãng vận tải khốn đốn.

Nhịp sống kinh tế.

Xem thêm các thông tin về thị trường giao dịch hàng hóa tại chuyên mục: Tin tức thị trường.


CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ QUỐC TẾ HỮU NGHỊ
? Tầng 11 tòa nhà LADECO – số 266 đường Đội Cấn, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội.
☎️ Tel: 024.3552.7979
?   FB: http://www.facebook.com/www.finvest.vn
? Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCFFl3fJDes8ftudfqrQrP4g

Bài viết liên quan

Trả lời