PHÂN TÍCH ĐẦU TƯ, TIN NỔI BẬT, TIN TỨC

Phân tích Đồng ngày 08/10: Các nhà đầu tư theo dõi tín hiệu phá vỡ kênh của giá đồng COMEX

Phân tích Đồng ngày 08/10: Các nhà đầu tư theo dõi tín hiệu phá vỡ kênh của giá đồng COMEX

Giá đồng gặp áp lực giảm khi thị trường thất vọng về việc Trung Quốc không công bố biện pháp hỗ trợ kinh tế mới.

[Hữu ích cho nhà đầu tư]

Mức ký quỹ giao dịch hàng hóa từ ngày 08/10/2024

Các loại phí cần trả khi giao dịch hàng hóa

Tại sao phải đáo hạn hợp đồng giao dịch hàng hóa phái sinh?

Phân tích Đồng ngày 08/10: Các nhà đầu tư theo dõi tín hiểu phá vỡ kênh của giá đồng COMEX

Thông tin thị trường:

Kết thúc cuộc họp báo rất được mong chờ, các quan chức trong Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC), cơ quan lập kế hoạch kinh tế của nước này, cho biết họ tự tin sẽ đạt được các mục tiêu kinh tế trong năm nay và hứa sẽ tiếp tục hỗ trợ tăng trưởng. Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách vẫn chưa công bố thêm các biện pháp kích thích cụ thể nào.

Việc NDRC không công bố các biện pháp kích thích kinh tế mới, trái với sự lạc quan trước đó của thị trường, có thể khiến thị trường thất vọng và kéo giá đồng giảm trở lại, đặc biệt là khi giá đã liên tục tăng mạnh sau động thái kích thích quy mô lớn trước khi nước này bước vào kỳ nghỉ lễ.

Trong báo cáo triển vọng kinh tế bán niên, World Bank dự báo tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc sẽ giảm xuống còn 4,3% vào năm 2025, từ mức ước tính 4,8% vào năm 2024, không đạt được mục tiêu tăng trưởng hàng năm của Chính phủ nước này là 5%.

Tuy nhiên, cũng có một số dữ liệu gần đây đang cho thấy hoạt động chi tiêu tiêu dùng của Trung Quốc cải thiện rõ rệt trong kỳ nghỉ lễ năm nay so với cùng kỳ năm ngoái. 

Doanh số bán nhà tại Trung Quốc tăng vọt trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh. Theo CCTV News, tại các thành phố có dự án nhà ở đang triển khai chương trình khuyến mại, lượng khách hàng tiềm năng đến xem nhà đã tăng ít nhất 50% so với cùng kỳ năm trước.

Tồn kho đồng tại Trung Quốc tiếp tục giảm phản ánh tiêu thụ trên đà cải thiện. Tính đến tuần kế thúc ngày 23/9, tồn kho đồng tại nước này đã giảm xuống mức 140.408 tấn, duy trì ở vùng thấp nhất kể từ tháng 2 năm nay và đánh dấu tuần giảm thứ 16 liên tiếp. Mức tồn kho này cũng đã giảm đáng kể sau khi đạt đỉnh 4 năm vào đầu tháng 6 năm nay (giảm khoảng 60%).

Tom Mackay, người đứng đầu bộ phận kim loại tinh chế của công ty giao dịch hàng hóa IXM cho biết, tăng trưởng doanh số bán xe điện đang chậm lại vì một số lý do, bao gồm việc thiếu cơ sở hạ tầng sạc và lo ngại về giá trị bán lại. Tuy nhiên, doanh số vẫn đang tăng. Xu hướng tăng đối với nhu cầu đồng được sử dụng trong xe điện vẫn không thay đổi. Mức tăng trưởng khác nhau tùy theo khu vực, nhưng nhìn chung mức tăng trưởng vẫn mạnh và nhu cầu về kim loại vẫn khả quan.

Phân tích kỹ thuật:

Trên khung H1, giá đồng COMEX kỳ hạn tháng 12/2024 (CPEZ24) duy trì trên hỗ trợ kênh và tiếp tục giằng co trong kênh (quanh 4.5715 – 4.5126). Nhà đầu tư giao dịch ngắn trong kênh này cho đến khi có tín hiệu phá vỡ kênh.

Kịch bản giao dịch cho CPEZ24:

  • Nếu duy trì trên 4.556, dự báo giá tăng lên vùng quanh 4.77, tăng mạnh có thể lên vùng 4.84 – 4.85.
  • Nếu giá giảm thủng 4.5126, dự báo sẽ giảm về lại vùng 4.28 – 4.29.

Xem thêm các thông tin hỗ trợ giao dịch tại chuyên mục: Tin tức thị trường và Phân tích đầu tư


CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ QUỐC TẾ HỮU NGHỊ – Thành viên Kinh doanh 001 của MXV
🏢 Tầng 11 tòa nhà LADECO – số 266 đường Đội Cấn, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội.
☎️ Tel: 024.3552.7979
🌐 Facebook: http://www.facebook.com/www.finvest.vn
📼 Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCFFl3fJDes8ftudfqrQrP4g

Bài viết liên quan

Trả lời