PHÂN TÍCH ĐẦU TƯ, TIN NỔI BẬT, TIN TỨC

Phân tích Đồng ngày 25/09: Giá đồng tiếp tục tăng hướng tới mức kháng cự mới

Giá đồng tiếp tục tăng hướng tới mức kháng cự mới

Hỗ trợ cho thị trường đồng là các dấu hiệu nhu cầu kim loại mạnh lên tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới – Trung Quốc.

[Hữu ích cho nhà đầu tư]

Mức ký quỹ giao dịch hàng hóa từ ngày 25/09/2024

Các loại phí cần trả khi giao dịch hàng hóa

Tại sao phải đáo hạn hợp đồng giao dịch hàng hóa phái sinh?

Giá đồng tiếp tục tăng hướng tới mức kháng cự mới

Thông tin thị trường:

Giá đồng và các kim loại cơ bản được hỗ trợ sau động thái kích thích kinh tế của Trung Quốc, thị trường tiêu thụ kim loại công nghiệp lớn nhất thế giới.

Sáng ngày 24/09, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã công bố kế hoạch tung ra gói kích thích kinh tế lớn nhất và quan trọng nhất kể từ khi xảy ra đại dịch Covid-19, động thái mới nhất của Chính phủ nước này nhằm vực dậy nền kinh tế đang yếu kém.

Gói kích thích này bao gồm giảm 50 điểm cơ bản đối với tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR), giảm 20 – 30 điểm đối với lãi suất cho vay trung hạn (MLF) và lãi suất cho vay cơ bản (LPR), cùng với một loạt lãi suất khác. 

Trong tuyên bố sáng nay, PBOC cho biết họ đã cắt giảm lãi suất cho khoản vay trung hạn một năm (MLF) trị giá 300 tỷ nhân dân tệ (42,66 tỷ đô la) đối với một số tổ chức tài chính từ 2,30% xuống 2,00%. Ngân hàng này cũng đã rút ròng 291 tỷ nhân dân tệ (41,4 tỷ đô la) thông qua MLF, đây là đợt rút tiền lớn nhất kể từ tháng 12/2021.

PBOC cũng tập trung kích thích cho lĩnh vực bất động sản với gói hỗ trợ bao gồm giảm chi phí vay lên tới 5.300 tỷ USD cho các khoản thế chấp và nới lỏng các quy định về việc mua ngôi nhà thứ hai.

Dấu hiệu cũng cho thấy nhu cầu tại Trung Quốc cải thiện thể hiện qua mức tiêu thụ kim loại được sử dụng trong lĩnh vực điện và vận tải tăng lên gần đây, khi lượng tồn kho giảm và phí bảo hiểm nhập khẩu cao hơn.

Citi Research dự báo tăng trưởng đầu tư vào lưới điện của Trung Quốc sẽ tăng hơn 20% vào năm 2024, có lợi cho nhu cầu đồng.

Thê vào đó, nhu cầu dự trữ đồng tại Trung Quốc cũng tăng trước kỳ nghỉ lễ kéo dài 1 tuần bắt đầu từ ngày 1/10. Tiêu thụ đồng tại nước này thường mạnh hơn trong giai đoạn cuối tháng 9 tới tháng 12.

Phân tích kỹ thuật:

Giá đồng COMEX kỳ hạn tháng 12/2024 (CPEZ24) tăng mạnh vượt kháng cự (vùng mục tiêu) 4.5. Giá có thể tiếp tục duy trì được xu hướng tăng, kháng cự tiếp theo là 4.574 và 4.66, có khả năng nhịp điều chỉnh tạm thời sẽ xuất hiện, về vùng 4.460.

Trên khung 1D, giá vượt kháng cự neckline và tiếp tục bám theo đường đi đã dự báo.

Xem thêm các thông tin hỗ trợ giao dịch tại chuyên mục: Tin tức thị trường và Phân tích đầu tư


CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ QUỐC TẾ HỮU NGHỊ – Thành viên Kinh doanh 001 của MXV
🏢 Tầng 11 tòa nhà LADECO – số 266 đường Đội Cấn, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội.
☎️ Tel: 024.3552.7979
🌐 Facebook: http://www.facebook.com/www.finvest.vn
📼 Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCFFl3fJDes8ftudfqrQrP4g

Bài viết liên quan

Trả lời