PHÂN TÍCH ĐẦU TƯ, TIN NỔI BẬT, TIN TỨC

Phân tích Đồng ngày 11/09: Giá đồng COMEX vẫn sẽ tiếp tục giằng co

Phân tích Đồng ngày 11/09: Giá đồng COMEX vẫn sẽ tiếp tục giằng co

Thông tin cơ bản hiện vẫn đang trái chiều, lăng kính kĩ thuật cũng chưa cho thấy tín hiệu đảo chiều, nhiều khả năng giá đồng vẫn sẽ tiếp tục giằng co dưới mức kháng cự 4,18 USD.

[Hữu ích cho nhà đầu tư]

Mức ký quỹ giao dịch hàng hóa từ ngày 09/09/2024

Các loại phí cần trả khi giao dịch hàng hóa

Tại sao phải đáo hạn hợp đồng giao dịch hàng hóa phái sinh?

Phân tích Đồng ngày 11/09: Giá đồng COMEX vẫn sẽ tiếp tục giằng co

Thông tin thị trường:

Thị trường chờ đợi báo cáo lạm phát của Mỹ tối nay, để có thêm manh mối về triển vọng lãi suất. Dữ liệu lạm phát CPI tháng 8 dự kiến sẽ tiếp tục hạ nhiệt, do sự sụt giảm của giá xăng dầu và chi phí nhà ở bù đắp cho chi phí dịch vụ, bảo hiểm. Lạm phát tại Mỹ vẫn đang trong xu hướng giảm về mức mục tiêu 2%. 

FED dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất trong tháng 9 lần đầu tiên sau hơn 4 năm. Dữ liệu kinh tế yếu kém gần đây đã làm tăng đặt cược của các nhà đầu tư vào mức cắt giảm lãi suất lớn hơn trong quý 4.

Ủy ban đồng nhà nước Cochilco của Chile hôm thứ Ba đã hạ dự báo giá đồng trung bình năm 2024 xuống còn 4,18 USD/pound, giảm so với ước tính hồi tháng 5 là 4,30 USD/pound. Cochilco cho biết đợt điều chỉnh năm 2024 có liên quan đến sự suy yếu kinh tế vĩ mô ở các quốc gia tiêu thụ chính và việc hoãn lại thời điểm nới lỏng chính sách tiền tệ ở Mỹ. Ngoài ra, sự bất ổn về địa chính trị và tình trạng tích tụ hàng tồn kho trên thị trường châu Á cũng là yếu tố cần cân nhắc. Tuy nhiên, Ủy ban dự báo vẫn ở mức trên 4,00 USD/pound, mức giá quan trọng mà Ủy ban hy vọng sẽ được duy trì trong thập kỷ tới.

Nhu cầu tiêu thụ ở nước tiêu dùng hàng đầu – Trung Quốc suy yếu cũng vẫn đang gây áp lực lên giá đồng.

Dữ liệu hải quan Trung Quốc công bố thứ Ba cho thấy nước này đã nhập khẩu 415.000 tấn đồng chưa gia công và đồng thành phẩm trong tháng 8, giảm 12,3% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm ngoái. Đối với sản phẩm quặng, Trung Quốc đã nhập khẩu 2,57 triệu tấn tinh quặng đồng trong tháng 8, giảm 4,8% so với cùng kỳ.

Nếu Bắc Kinh không có dấu hiệu đưa ra các biện pháp kích thích tài chính quy mô lớn để ngăn chặn sự suy giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế, thị trường có thể sẽ vẫn ảm đạm.

Phân tích kỹ thuật:

Giá Đồng COMEX kỳ hạn tháng 12/2024 (CPEZ24) vẫn chưa có các dấu hiệu phá vỡ rõ ràng. Trong một tuần gần đây, giá liên tục kiểm tra kháng cự 4,18 USD tuy nhiên chưa thể phá vỡ.

Trên khung 1D, CPEZ24 tiếp tục giằng co trong vùng vai phải của mô hình vai đầu vai ngược.

CPEZ24 tiếp tục giằng co vùng đáy trong kênh tam giác. Trên khung H1, giá đã đến gần điểm phá vỡ kênh tích lũy này. Các nhà giao dịch chú ý theo dõi và giao dịch theo tín hiệu nếu phá vỡ kênh.

Kịch bản và các mốc kháng cự/hỗ trợ của CPEZ24 để các nhà giao dịch theo dõi:

  • Nếu giá tăng vượt 4.093, dự báo giá tăng lên các vùng quanh 4.184.26 (giằng co và tăng chậm).
  • Nếu giá duy trì dưới 4.073, dự báo giá giảm tiếp về vùng 3.958 – 3.967, giảm mạnh có thể về vùng 3.886 – 3.892.

Xem thêm các thông tin hỗ trợ giao dịch tại chuyên mục: Tin tức thị trường và Phân tích đầu tư


CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ QUỐC TẾ HỮU NGHỊ – Thành viên Kinh doanh 001 của MXV
🏢 Tầng 11 tòa nhà LADECO – số 266 đường Đội Cấn, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội.
☎️ Tel: 024.3552.7979
🌐 Facebook: http://www.facebook.com/www.finvest.vn
📼 Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCFFl3fJDes8ftudfqrQrP4g

Bài viết liên quan

Trả lời