TIN NỔI BẬT, TIN TỨC THỊ TRƯỜNG

Giá dầu WTI đang tiến đến 70 USD/thùng, dầu Brent xác lập mức đỉnh mới nhờ triển vọng nhu cầu

Thị trường dầu thận trọng chờ đợi dữ liệu tồn kho và cuộc họp của OPEC+, giá khí tự nhiên vẫn có khoảng biến động rất mạnh

Giá dầu thô tiếp tục lập đỉnh mới sau khi đã phá vỡ thành công kháng cự mạnh, do được hỗ trợ bởi quyết định của OPEC+. OPEC+ giữ nguyên mức gia tăng sản lượng đồng nghĩa với việc nguồn cung sẽ không theo kịp nhu cầu của thị trường. Trong bối cảnh triển khai vaccine Covid-19 đang diễn ra thuận lợi, sẽ thúc đẩy phục hồi kinh tế thế giới và nhu cầu di chuyển.

[Hữu ích cho nhà đầu tư]

Muốn giao dịch hàng hóa thì phải làm như thế nào?

Mức ký quỹ giao dịch hàng hóa từ ngày 25/05/2021

Các loại phí cần trả khi giao dịch hàng hóa

Giá dầu WTI đang tiến đến 70 USD/thùng, dầu Brent xác lập mức đỉnh mới nhờ triển vọng nhu cầu

Kết thúc phiên giao dịch ngày 02/06, giá dầu thô WTI tăng 1,64% lên 68,83 USD/thùng, mức cao nhất kể từ tháng 10/2018 và dầu Brent tăng 1,57% lên 71,35 USD/thùng.

Giá dầu thô tiếp tục được hỗ trợ nhờ kết quả tích cực từ cuộc họp giữa các thành viên OPEC+ hôm 1/6 cho thấy sản lượng sẽ không theo kịp nhu cầu nhờ quá trình triển khai vaccine Covid-19 diễn ra thuận lợi sẽ thúc đẩy phục hồi kinh tế thế giới và nhu cầu di chuyển.

Theo dữ liệu từ Bộ Giao thông Vận tại Anh, tổng lượng sử dụng phương tiện giao thông của nước này trong tuần kết thúc 30/5 đã cao hơn so với mức trước đại dịch 1%, chủ yếu nhờ lưu lượng tăng lên trong dịp cuối tuần.

Trong khi đó, cuộc đàm phán hạt nhân giữa Iran và Mỹ dự kiến sẽ hoãn lại một tuần vào ngày 10/6. Điều này làm giảm lo ngại về nguồn cung dầu Iran quay trở lại thị trường trong thời gian ngắn.

Chuyên gia phân tích tại ngân hàng Thụy Sĩ Julius Baer, Norbert Rucker, nhận định: “Những động lực nhu cầu mạnh mẽ và khả năng trì hoãn trong các cuộc đàm phán hạt nhân Iran đã đẩy giá dầu vượt mức 70 USD/thùng”. “Chúng tôi dự báo giá dầu sẽ vượt ngưỡng 70 USD/thùng vào giữa năm”.

Theo báo cáo thống kê độc lập của Viện Dầu khí Mỹ (API) cho biết tồn kho dầu thương mại Mỹ giảm 5,36 triệu thùng, sâu hơn nhiều so với kỳ vọng của giới phân tích về mức giảm 2,4 triệu thùng sẽ là yếu tố thúc đẩy giá dầu tăng cao hơn nữa.

Bên cạnh đó, với khảo sát từ Reuters dự kiến lượng tồn kho dầu thương mại trong Báo cáo Dầu khí hàng tuần của IEA tiếp tục giảm, kết hợp với tâm lý lạc quan của thị trường, có khả năng giá dầu WTI cũng sẽ tiệm cận mức 70 USD/thùng trong một vài phiên tới.

Theo dõi thêm về các tin tức về thị trường hàng hóa tại chuyên mục: Tin tức thị trường.


CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ QUỐC TẾ HỮU NGHỊ
? Tầng 11 tòa nhà LADECO – số 266 đường Đội Cấn, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội.
☎️ Tel: (84) 024.3552.7979.
?   FB: http://www.facebook.com/www.finvest.vn
? STK Vietcombank : 0611001975177 Chi nhánh Ba Đình.
? STK BIDV: 21610000479888 Chi nhánh Đống Đa.
? STK Techcombank: 19134664939018 phòng giao dịch Hoàng Quốc Việt.

Bài viết liên quan

Trả lời