Giá xăng RBOB của Mỹ đã giảm hơn 5% sau khi chạm mức cao kỷ lục mọi thời đại vào đầu tuần. Giá dầu thô cũng giảm mạnh khi các nhà giao dịch bớt lo lắng về nguy cơ nguồn cung thiếu hụt.
[Hữu ích cho nhà đầu tư]
> Giao dịch Spread với mức ký quỹ thấp chưa từng có
> Mức ký quỹ giao dịch hàng hóa từ ngày 18/05/2022
> Các loại phí cần trả khi giao dịch hàng hóa
Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/5, xăng RBOB là mặt hàng có mức giảm mạnh nhất thị trường với mức 5,6% xuống còn 3.7206 USD/gallon. Đây là phiên giảm thứ 2 liên tiếp sau khi mặt hàng này đạt mức đỉnh cao nhất mọi thời đại vào đầu tuần.
Mức giảm này cũng đã kéo theo đà trượt giá của 2 mặt hàng dầu thô. Kết thúc ngày hôm qua, cả dầu thô WTI và dầu Brent đều giảm 2,5%, xuống hơn 109 USD/thùng. Hiện giá dầu Brent vẫn thấp hơn dầu WTI một cách bất thường.
Hợp đồng dầu WTI tháng 6 (CLM) đã trải qua ngày thông báo đầu tiên 18/05, và sẽ đáo hạn vào ngày mai 20/05/2022. Đây là giai đoạn thường có những biến động bất thường đối với giá dầu, nên các nhà đầu tư có thể chuyển sang giao dịch hợp đồng dầu WTI tháng kế tiếp, là tháng 7/2022 với mã CLN2022.
Lực bán trong ngày hôm qua chủ yếu đến từ lo ngại về nền kinh tế Mỹ khi thị trường chứng khoán giảm điểm và sự mạnh lên của đồng Dollar. Bên cạnh đó, việc Mỹ đang có kế hoạch nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela cũng mang đến sự lạc quan hơn về nguồn cung, vốn đang là yếu tố tích cực đối với thị trường trong suốt 2 tháng qua.
Số liệu chính thức từ Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) vào lúc 21:30 đêm qua thậm chí còn giảm mạnh hơn mức của API đưa ra trước đó. Cụ thể, trong tuần kết thúc ngày 13/05/2022, tồn kho dầu thương mại tại Mỹ giảm tới 3,39 triệu thùng, trái ngược hoàn toàn với các dự báo của giới phân tích. Tuy chấm dứt chuỗi 3 tuần tăng tồn kho liên tiếp, nhưng tồn kho tại Mỹ vẫn đang ở mức cao nhất trong vòng 1 tháng.
Xuất khẩu cao gần mức kỷ lục đã đẩy giá dầu diesel và xăng của Mỹ lên mức cao mọi thời đại. Điều này đang thu hút một lượng lớn tàu chở dầu từ châu Âu đến Mỹ, các thương nhân thường xuyên di chuyển dầu trên các tàu chở dầu đến các khu vực mà họ có thể kiếm được nhiều lợi nhuận hơn, một việc làm để tận dụng chênh lệch giá. Theo dữ liệu của Vortexa, kể từ đầu tháng 5 đến nay châu Âu đã xuất khẩu 540.000 thùng xăng mỗi ngày trên tuyến đường xuyên Đại Tây Dương, gần bằng mức cao nhất kể từ tháng 07/2019.
Trong bối cảnh nguồn cung hạn hẹp và giá dầu đang neo ở mức cao, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) cho biết nước này sẽ bán khoảng 750.000 kl dầu thô, tương đương 4,72 triệu thùng từ kho dự trữ quốc gia thông qua đấu thầu vào tháng 06/2022. Đợt bán hàng mới nhất này được đưa ra sau khi Nhật Bản đã trao tổng cộng 760.000 kl, tương đương 4,78 triệu thùng dầu Hout thông qua 3 cuộc đấu giá công khai vào ngày 10/05/2022. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1978 quốc gia châu Á này bán dầu từ kho dự trữ.
Trong các cuộc đấu thầu sắp tới, Nhật Bản có kế hoạch bán khoảng 2,33 triệu thùng dầu Hout trong tối đa 3 chuyến hàng từ kho Tomakomai từ ngày 20/07/2022 đến 30/09/2022.
Theo MXV.
Xem thêm các thông tin về thị trường giao dịch hàng hóa tại chuyên mục: Tin tức thị trường.
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ QUỐC TẾ HỮU NGHỊ
? Tầng 11 tòa nhà LADECO – số 266 đường Đội Cấn, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội.
☎️ Tel: 024.3552.7979
? FB: http://www.facebook.com/www.finvest.vn
? Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCFFl3fJDes8ftudfqrQrP4g