TIN NỔI BẬT, TIN TỨC, TIN TỨC THỊ TRƯỜNG

Giá kim loại biến động mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần

Thị trường kim loại phản ứng tiêu cực sau một loạt các tin tức

Giá quặng sắt giảm gần 2% trong khi các kim loại khác như bạch, đồng, bạch kim đều tăng nhẹ sau khi trải qua một phiên giao dịch giằng co.

[Hữu ích cho nhà đầu tư]

Giao dịch Spread với mức ký quỹ thấp chưa từng có

Mức ký quỹ giao dịch hàng hóa từ ngày 14/01/2022

Các loại phí cần trả khi giao dịch hàng hóa

Giá kim loại biến động mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần

Giá của cả hai mặt hàng kim loại quý tương đối giằng co trong phiên giao dịch đầu tuần. Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/1, giá bạc tăng 0,51% lên 23.035 USD/ounce, bạch kim đóng cửa cao hơn 0,57% lên 970,1 USD/ounce. So với cùng thời điểm của năm ngoái, giá bạc đang thấp hơn 9% còn giá bạch kim thấp hơn 11%.

Tuy nhận được sự hỗ trợ nhờ những lo ngại lạm phát, nhưng đây chỉ là yếu tố tích cực trong ngắn hạn mà không góp phần cải thiện triển vọng của thị trường kim loại quý. Ngoài ra, mức tăng giá còn bị hạn chế bởi dự kiến chính sách tiền tệ của Mỹ thắt chặt.

Đối với nhóm kim loại cơ bản, giá đồng biến động rất mạnh trong phiên hôm qua, khi đã có lúc giá giảm mạnh về 4.38 USD, tuy nhiên, sau đó phe mua đã chiếm ưu thế trở lại và đưa giá đóng cửa trong sắc xanh, với mức tăng nhẹ chỉ 0,3% lên 4.43 USD/pound.

Đầu tư bất động sản tại Trung Quốc trong tháng 12/2021 giảm 13,9% so với cùng tháng năm trước đó, giảm mạnh nhất kể từ đầu năm 2020. Đầu tư năm 2021 chỉ tăng 4,4% – mức tăng trưởng hàng năm chậm nhất kể từ năm 2016.

Trong khi đó, tồn trữ đồng tại London tăng 6.550 tấn lên 92.850 tấn, giảm bớt lo ngại nguồn cung thắt chặt.

Trái lại với đồng, giá quặng sắt giao dịch trên Sở Singapore giảm gần 2% còn 123.8 USD/tấn, do nguồn cung quặng sắt trong ngắn hạn được cải thiện và dấu hiệu nền kinh tế tại nước sản xuất thép hàng đầu – Trung Quốc – suy yếu.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cắt giảm chi phí cho vay đối với các khoản vay trung hạn – lần đầu tiên – kể từ tháng 4/2020, cho thấy sự suy thoái kinh tế ngày càng gia tăng, ngay cả khi tăng trưởng trong quý 4/2021 của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới nhanh hơn so với dự kiến (4%).

Atilla Widnell, giám đốc điều hành của Navigate Commodities ở Singapore cho biết: “Dữ liệu kinh tế giảm và việc cắt giảm lãi suất đã phản ánh đúng thị trường”.

Ông Widnell cho biết thêm, quặng sắt sẽ điều chỉnh sau các đợt phục hồi gần đây, đồng thời thời tiết cải thiện ở nhà cung cấp chính Brazil và các lô hàng tăng từ Australia có thể tác động tới giá thị trường.

Xem thêm các thông tin về thị trường giao dịch hàng hóa tại chuyên mục: Tin tức thị trường.


CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ QUỐC TẾ HỮU NGHỊ
? Tầng 11 tòa nhà LADECO – số 266 đường Đội Cấn, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội.
☎️ Tel: 024.3552.7979
?   FB: http://www.facebook.com/www.finvest.vn
? Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCFFl3fJDes8ftudfqrQrP4g

Bài viết liên quan

Trả lời