PHÂN TÍCH ĐẦU TƯ, TIN NỔI BẬT, TIN TỨC

Phân tích Ngô ngày 24/09: Giá ngô sẽ có nhịp điều chỉnh sau đó kỳ vọng tiếp tục tăng

Giá ngô sẽ có nhịp điều chỉnh sau đó kỳ vọng tiếp tục tăng

Giá ngô đã tăng vọt trong phiên đầu tuần nhờ kết quả xuất khẩu tích cực của Mỹ. Trong phiên hôm nay, giá ngô nhiều khả năng sẽ có một nhịp điều chỉnh khi thị trường tiếp tục theo dõi thêm tình hình mùa vụ tại Mỹ và Brazil. 

[Hữu ích cho nhà đầu tư]

Mức ký quỹ giao dịch hàng hóa từ ngày 24/09/2024

Các loại phí cần trả khi giao dịch hàng hóa

Tại sao phải đáo hạn hợp đồng giao dịch hàng hóa phái sinh?

Giá ngô sẽ có nhịp điều chỉnh sau đó kỳ vọng tiếp tục tăng

Thông tin thị trường:

Báo cáo Giao hàng Xuất khẩu (Export Inspections) của Bộ nông nghiệp Mỹ (USDA) cho biết, trong tuần kết thúc vào ngày 19/9, Mỹ đã giao gần 1,103 triệu tấn ngô, tăng vọt so với mức 568.915 tấn của một tuần trước và vượt ngoài khoảng dự đoán của thị trường, cho thấy nhu cầu quốc tế đối với ngô Mỹ tăng trở lại.

Triển vọng ngô vụ 2 ở Brazil đang bị đe dọa do hoạt động trồng đậu tương vẫn bị trì hoãn, trong bối cảnh khô hạn kéo dài.

Tuy nhiên, hoạt động gieo trồng vụ 1 ở các khu vực sản xuất chính của Brazil (chiếm khoảng 1/4 sản lượng cả nước) đang tăng tốc, mặc dù thời tiết gặp bất lợi trong vài tuần qua. Về giá cả, một số nhà sản xuất có xu hướng linh hoạt hơn do nhu cầu quốc tế yếu, dẫn đến giá ngô giảm ở các vùng tiêu thụ, trong khi vẫn giữ vững ở các khu vực khác.

Theo dữ liệu của Conab, đến ngày 15/9, 12% diện tích ngô vụ 1 đã được gieo trồng tại Brazil, so với 9,7% của tuần trước và 15% cùng kỳ năm 2023. Hoạt động chủ yếu diễn ra ở ba bang thuộc miền Nam Brazil.

Vụ mùa tại Mỹ cũng đang tiếp tục diễn ra thuận lợi khi chất lượng duy trì ổn định và tốc độ thu hoạch được đẩy mạnh. Trong báo cáo Crop Progress sáng nay, USDA cho biết khoảng 14% diện tích ngô đã thu hoạch tính tới ngày 22/9, tăng 5 điểm phần trăm so với một tuần trước, nhưng vẫn thấp hơn mức 17% kỳ vọng của thị trường.

Phân tích kỹ thuật:

Phiên hôm nay (24/09), dự báo giá sẽ giằng co và có thể điều chỉnh về quanh 410 sau đó tiếp tục tăng lên mục tiêu quanh 416.

Trên khung 1D, giá tăng trở lại và chạm kháng cự trendline. Các nhà giao dịch theo dõi phản ứng tại kháng cự này, kỳ vọng giá chỉnh nhẹ sau đó tăng vượt kháng cự. Mạnh hơn nữa có thể lên vùng 420 – 423 cent/giạ.

Xem thêm các thông tin hỗ trợ giao dịch tại chuyên mục: Tin tức thị trường và Phân tích đầu tư


CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ QUỐC TẾ HỮU NGHỊ – Thành viên Kinh doanh 001 của MXV
🏢 Tầng 11 tòa nhà LADECO – số 266 đường Đội Cấn, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội.
☎️ Tel: 024.3552.7979
🌐 Facebook: http://www.facebook.com/www.finvest.vn
📼 Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCFFl3fJDes8ftudfqrQrP4g

Bài viết liên quan

Trả lời