TIN NỔI BẬT, TIN TỨC THỊ TRƯỜNG

Khí gas tự nhiên có những phiên biến động rất mạnh, dầu vững đà tăng

Thị trường dầu thô đang tập trung giữa 2 luồng thông tin về tác động của cơn bão Ida và cuộc họp của OPEC+

Dầu thô giữ được đà tăng trong phiên hôm qua nhờ tín hiệu cắt giảm sản lượng của OPEC bất chấp sản lượng tại Lybia đã tăng lên khoảng 850,000 thùng/ngày. Trong khi đó, giá khí tự nhiên lại giảm sâu gần 6% và đang trong những phiên có độ biến động rất mạnh.

Dầu thô và khí tự nhiên
Dầu thô có ngày tăng thứ 2 hơn 3%

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 03/11 giá dầu thô tăng mạnh: Dầu thô Brent tăng mạnh 3,1% lên mức 40,18 USD/thùng; Dầu thô WTI cũng tăng 2,3% lên mức 37,66 USD/thùng.

Sau cuộc họp của Bộ trưởng Năng lượng Nga với lãnh đạo các tập đoàn dầu khí của nước này, tâm lý của các nhà đầu tư trong thị trường dầu thô ổn định hơn. Chưa có thông tin chắc chắn về các quyết định nhưng tín hiệu cho thấy Nga sẽ tích cực thảo luận về việc tiếp tục duy trì mức cắt giảm như hiện nay cho đến hết quý I/2021.

Sản lượng dầu thô của Lybia đã tăng lên mức 850,000 thùng/ngày và thị trường năng lượng chưa cho thấy sự phục hồi rõ rệt khi châu Âu đang phải đối mặt với làn sóng Covid-19 lần thứ hai, với các thông tin này thì khả năng lệnh hạn chế cắt giảm sản lượng sẽ được giữ vững mức.

Các kế hoạch, thông tin chính thức sẽ được công bố tại cuộc họp của OPEC vào ngày 30/11 và 01/12.

Kế hoạch năng lượng của hai ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ

Ở một diễn biến khác về cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ đang diễn ra, hiện Ông Trump giành 94 phiếu đại cử tri, ông Biden giành 129 phiếu. Hai ứng viên đã giành chiến thắng ở những bang đầu tiên. Ứng viên nào giành tối thiểu 270 phiếu đại cử tri sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Chiến thắng của ông Trump sẽ là một tin mừng đối với ngành Năng lượng. Ngoài việc hỗ trợ thuế năng lượng và khôi phục các tiêu chuẩn phát thải, ông Trump cũng ủng hộ việc sử dụng các vùng đất và vùng biển liên bang để khai thác. Dưới chính quyền của ông, Mỹ đã trở thành nhà sản xuất năng lượng hàng đầu thế giới và cũng là một trong những quốc gia xuất khẩu dầu thô, nhiên liệu máy bay và xăng lớn nhất thế giới. Ông Trump coi trọng ngành dầu khí vì vậy đã có rất nhiều chính sách lớn để giữ vững và phát triển nó.

Còn với Cựu Phó Tổng thống Joe Biden thì có những kế hoạch thúc đẩy năng lượng xanh cho Hoa Kỳ với khoản đầu tư 2 nghìn tỷ USD vào xe điện, năng lượng tái tạo và kim loại để cắt giảm lượng khí thải carbon và điện khí hóa lĩnh vực giao thông vận tải, cùng các sáng kiến khác. Theo các chuyên gia năng lượng, điều này không có nghĩa là ông sẽ chấm dứt hoặc cắt giảm mạnh việc khai thác dầu và khí tự nhiên.

Tuy nhiên, việc loại bỏ trợ cấp cho các công ty dầu khí và lệnh cấm khai thác mỏ trên đất liên bang sẽ giáng một đòn mạnh hơn vào các tập đoàn năng lượng truyền thống. Société Générale cảnh báo rằng động thái này có nghĩa là các công ty khoan đá phiến như Occidental và EOG Resources phải đối mặt với rủi ro lớn nhất.

Giá xăng RBOB cũng tăng 2,3% lên mức 1,076 USD/gallon theo đà tăng của dầu thô. Trong khi đó, giá khí gas tự nhiên lại giảm mạnh 5,6% xuống 3,059 USD/MMBtu ngược chiều với đà tăng của dầu thô và xăng.

Diễn biến khí gas tự nhiên 1 tháng qua

Diễn biến khí gas tự nhiên một tháng qua. Nguồn ảnh: Tradingview.

Theo dõi thêm các tin tức nổi bật về thị trường hàng hóa phái sinh tại chuyên mục: Tin tức Thị trường.


CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ QUỐC TẾ HỮU NGHỊ
? Tầng 11 tòa nhà LADECO – số 266 đường Đội Cấn, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội.
☎️ (84) 024.3552.7979
?   FB: http://www.facebook.com/www.finvest.vn
? STK Vietcombank : 0611001975177 Chi nhánh Ba Đình
? STK BIDV: 21610000479888 Chi nhánh Đống Đa
? STK Techcombank: 19134664939018 phòng giao dịch Hoàng Quốc Việt.

Bài viết liên quan

Trả lời