TIN NỔI BẬT, TIN TỨC, TIN TỨC THỊ TRƯỜNG

Nhiều dữ liệu quan trọng được công bố trong tuần này, thị trường tài chính dự kiến sẽ biến động mạnh

Nhiều dữ liệu quan trọng được công bố trong tuần này, thị trường tài chính dự kiến sẽ biến động mạnh

Chính sách lãi suất từ FED cùng với những dữ liệu của nền kinh tế Mỹ được công bố sẽ khiến tuần này trở nên vô cùng quan trọng với các nhà đầu tư trên thị trường tài chính nói chung.

[Hữu ích cho nhà đầu tư]

Giao dịch Spread với mức ký quỹ thấp chưa từng có

Mức ký quỹ giao dịch hàng hóa từ ngày 25/07/2022

Các loại phí cần trả khi giao dịch hàng hóa

Nhiều dữ liệu quan trọng được công bố trong tuần này, thị trường tài chính dự kiến sẽ biến động mạnh

Trong số này, cuộc họp của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vào giữa tuần có lẽ vẫn là sự kiện được theo dõi chặt chẽ nhất.

Hai doanh nghiệp lớn nhất của Mỹ là Microsoft và Apple sẽ lần lượt công bố báo cáo kết quả kinh doanh vào ngày 26 và 28/7. Alphabet, công ty mẹ của Google công bố kết quả vào ngày 26 còn Amazon công bố vào 28/7. Meta, trước đây là Facebook, công bố báo cáo vào ngày 27/7. Hơn 1/3 trong số các công ty thuộc S&P 500 đang công bố kết quả kinh doanh trong tuần này.

Bên cạnh đó, nhà chức trách Mỹ cũng sẽ công bố số liệu kinh tế. Những con số này sẽ “đổ thêm dầu” vào cuộc tranh luận liệu nền kinh tế số 1 thế giới đang hướng tới suy thoái hay đã chính thức suy thoái.

“Tôi nghĩ rằng đây sẽ là tuần quan trọng nhất của mùa hè khi các báo cáo kinh tế được công bố, liên quan tới GDP, chi phí lao động… cũng như cuộc họp về lãi suất của FED. Ngoài ra, 175 doanh nghiệp thuộc S&P 500 cũng sẽ công bố báo cáo kết quả kinh doanh”, Leo Grohowski, Giám đốc đầu tư tại BNY Mellon Wealth Management, cho biết.

Cuộc họp chính sách của FED sẽ diễn ra trong 2 ngày 26 và 27/7, thông tin về lãi suất và biên bản cuộc họp FOMC sẽ được công bố lúc 01h00 sáng ngày 28/7 theo giờ Việt Nam. Nhiều nhà đầu tư tin rằng FED có thể tăng lãi suất tới 100 điểm cơ bản trong lần này. Tuy nhiên, giới chức FED đã bác bỏ điều đó và các chuyên gia kinh tế tin rằng FED sẽ tăng lãi suất 75 điểm phần trăm như cuộc họp trước. 

Ở thời điểm hiện tại, FED đang tăng lãi suất với tốc độ chưa từng có. Chính vì thế, các nhà đầu tư đang cố gắng xác định xem liệu các chính sách thắt chặt hơn của Mỹ đã hay sẽ gây ra suy thoái. Điều này khiến các báo cáo kinh tế càng trở nên quan trọng.

GDP quý 2 của Mỹ dự kiến được công bố trong ngày 28/7. Dữ liệu lạm phát chi tiêu cho tiêu dùng cá nhân và chi phí lao động cũng sẽ được công bố vào ngày 29/7. Giá nhà và doanh số bán nhà mới được công bố vào ngày 26/7 và các chỉ số phản ánh tâm lý tiêu dùng sẽ được công bố vào thứ 6.

Nhiều người đồng quan điểm rằng GDP quý 2 của Mỹ sẽ tiêu cực. Nếu đúng, đây sẽ là quý thứ 2 liên tiếp GDP của Mỹ sụt giảm. Trong quý 1, GDP đã giảm 1,6%. Đó sẽ là chỉ báo của suy thoái nhưng người ta vẫn tranh luận rất nhiều về điều này.

Về kết quả kinh doanh, nhiều chỉ báo cho thấy 75,5% số công ty trong S&P 500 sẽ có kết quả tốt hơn mong đợi. Tuần qua, chứng khoán Mỹ nhìn chung tăng điểm nhưng lợi suất trái phiếu kho bạc lại tiếp tục giảm khi các nhà đầu tư lo lắng về khả năng suy thoái. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn giảm xuống 2,76% vào cuối tuần trước.

Trước tầm quan trọng của tuần, các nhà phân tích dự đoán khả năng biến động của các thị trường tài chính sẽ cao. Nếu FED cho thấy họ quyết tâm thắt chặt lãi suất trong thời gian dài, nó chắc chắn sẽ gây ra những tác động mạnh mẽ với nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Bloomberg/ Nhịp sống kinh tế

Xem thêm các thông tin về thị trường giao dịch hàng hóa tại chuyên mục: Tin tức thị trường.


CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ QUỐC TẾ HỮU NGHỊ
? Tầng 11 tòa nhà LADECO – số 266 đường Đội Cấn, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội.
☎️ Tel: 024.3552.7979
?   FB: http://www.facebook.com/www.finvest.vn
? Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCFFl3fJDes8ftudfqrQrP4g

Bài viết liên quan

Trả lời