PHÂN TÍCH ĐẦU TƯ, TIN NỔI BẬT, TIN TỨC

Phân tích Bạch kim ngày 23/10: Giá bạch kim sẽ có nhịp điều chỉnh trước khi tiếp tục đà tăng

Giá bạch kim sẽ có nhịp điều chỉnh trước khi tiếp tục đà tăng

Giá các kim loại quý, trong đó có bạch kim, tiếp tục được hưởng lợi khi nhu cầu đầu tư tài sản trú ẩn an toàn tăng cao trong bối cảnh bất ổn xung quanh cuộc bầu cử tại Mỹ và căng thẳng leo thang ở Trung Đông.

[Hữu ích cho nhà đầu tư]

Mức ký quỹ giao dịch hàng hóa từ ngày 23/10/2024

Các loại phí cần trả khi giao dịch hàng hóa

Tại sao phải đáo hạn hợp đồng giao dịch hàng hóa phái sinh?

Giá bạch kim sẽ có nhịp điều chỉnh trước khi tiếp tục đà tăng

Thông tin thị trường:

Hai tuần trước cuộc bầu cử Mỹ, cuộc đua dường như vẫn đang diễn ra cân bằng, do đó, nhiều bất ổn chính trị cũng đang thúc đẩy sự quan tâm đến tài sản trú ẩn an toàn. Cả 2 ứng cử viên tổng thống Mỹ đều đang đề xuất các chính sách lạm phát, điều này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho kim loại quý.

Diễn biến tại Trung Đông, Israel xác nhận đã giết Hashem Safieddine, người thừa kế của cố lãnh đạo Hezbollah Hassan Nasrallah, người đã bị giết vào tháng 9.

Citigroup dự báo mục tiêu giá bạch kim trong 3 tháng tới là 1.025 USD/ounce, và mục tiêu giá 6 đến 12 tháng là 1.100 USD/ounce.

Giá bạch kim cũng phần nào nhạy cảm với yếu tố vĩ mô và được hỗ trợ khi thị trường phản ứng tích cực với động thái hạ lãi suất mới đây của Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ kim loại lớn nhất thế giới. Cụ thể, vào sáng 21/10, các ngân hàng Trung Quốc đã cắt giảm 25 điểm cơ bản đối với lãi suất cho vay cơ bản (LPR) ở cả hai kỳ hạn là một năm và năm năm, hiện lần lượt neo ở mức 3,1% và 3,6%.

Theo tờ Caixin Global, Trung Quốc dự kiến sẽ bơm vốn vào 6 ngân hàng thương mại nhà nước lớn thông qua trái phiếu đặc biệt như một phần của gói chính sách kích thích. Mục đích là để ổn định hoạt động ngân hàng và tăng cường năng lực cho vay để hỗ trợ phục hồi kinh tế.

Quy mô của đợt bơm vốn hiện vẫn đang được thảo luận, các nguồn tin ước tính rằng tổng số vốn sẽ rơi vào khoảng 1.000 tỷ nhân dân tệ (140,6 tỷ USD).

Phân tích kỹ thuật:

Giá bạch kim kỳ hạn tháng 1/2025 (PLEF25) tiếp tục giằng co trong kênh và biến động mạnh. Phiên hôm qua, về quanh hỗ trợ kênh dưới, giá tăng mạnh lên kháng cự kênh trên và chạm vùng kháng cự 1040 – 1042. Gặp kháng cự này, phiên hôm nay (23/10), giá PLEF25 có thể điều chỉnh về quanh vùng đỉnh cũ (1030 – 1033), sau đó tiếp tục xu hướng tăng.

Phân tích bạch kim 23/10

Trên khung 1D, giá vượt kháng cự trendline và tiếp tục xu hướng tăng với biên độ tăng mạnh hơn.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc vị thế mua khi có các nhịp điều chỉnh về vùng 1030 – 1033 và đi kèm các tín hiệu đảo chiều.

Xem thêm các thông tin hỗ trợ giao dịch tại chuyên mục: Tin tức thị trường và Phân tích đầu tư


CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ QUỐC TẾ HỮU NGHỊ – Thành viên Kinh doanh 001 của MXV
🏢 Tầng 11 tòa nhà LADECO – số 266 đường Đội Cấn, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội.
☎️ Tel: 024.3552.7979
🌐 Facebook: http://www.facebook.com/www.finvest.vn
📼 Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCFFl3fJDes8ftudfqrQrP4g

Bài viết liên quan

Trả lời