TIN NỔI BẬT, TIN TỨC, TIN TỨC THỊ TRƯỜNG

Thị trường cà phê đang trong nhịp điều chỉnh giảm

Thị trường cà phê đang trong nhịp điều chỉnh giảm

Cà phê là mặt hàng ghi nhận lực giảm mạnh nhất trên thị trường hàng hóa trong ngày 21/10. Cụ thể, cả hai mặt hàng cà phê là Arabica và Robusta đều giảm hơn 2%, đóng cửa lần lượt neo tại mức 5.549 USD/tấn và 4.503 USD/tấn.

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), giá cà phê chịu áp lực lớn trong phiên giao dịch ngày hôm do thời tiết chuyển biến tích cực hơn đối với mùa vụ tại Brazil.

Mưa đã trở lại hầu hết các vùng trồng cà phê chính của Brazil trong tuần trước. Dự báo cho thấy mưa sẽ còn kéo dài đến ít nhất đến hết tháng 10. Lượng mưa gia tăng tại khu vực Đông Nam của Brazil, kết hợp cùng nhiệt độ dịu xuống sẽ là điều kiện lý tưởng để cây cà phê tiếp tục phục hồi và phát triển.

Bên cạnh đó, việc Liên minh châu Âu (EU) gia hạn thực thi quy định nhập khẩu hàng hóa có xuất xứ từ phá rừng (EUDR) thêm 12 tháng cũng góp phần tạo tâm lý ổn định cung – cầu trên thị trường, qua đó cũng làm gia tăng áp lực lên giá cà phê trong phiên hôm qua.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Hữu Nghị – Thành viên Kinh doanh 001 của MXV cho rằng: “Thị trường cà phê đang trong nhịp điều chỉnh giảm quen thuộc khi mà nước ta chuẩn bị bước vào chính vụ thu hoạch. Cho dù những tháng đầu năm khô hạn kéo dài đã khiến cho năng suất cây trồng bị sụt giảm nhưng thị trường vẫn kỳ vọng sản lượng cà phê vụ mới của Việt Nam sẽ góp phần bổ sung nguồn cung cho thế giới”.

Trên thị trường nội địa, ghi nhận trong sáng này hôm nay 22/10, giá cà phê giá cà phê nhân xô tại Tây Nguyên và các tỉnh Nam Bộ giảm nhẹ khoảng 200 đồng/kg so với ngày hôm qua. Cụ thể, giá cà phê trong nước tiếp tục được thu mua quanh mức 111.100 – 111.700 đồng/kg.

“Giá cà phê trong nước sẽ tiếp tục được điều chỉnh trong tháng 10 khi sản lượng dần dần tăng. Khả năng cao giá vẫn duy trì trên 100.000 đồng/kg do lo ngại La Nina sẽ gây mưa lớn vào chính vụ và ảnh hưởng lên tiến độ thu hoạch dự kiến” – Bà Hương cho biết thêm.

Xem thêm: Kịch bản giao dịch cho Cà phê Arabica tuần từ 21/10 – 26/10/2024

Xem thêm các thông tin hỗ trợ giao dịch tại chuyên mục: Tin tức thị trường và Phân tích đầu tư


CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ QUỐC TẾ HỮU NGHỊ – Thành viên Kinh doanh 001 của MXV
🏢 Tầng 11 tòa nhà LADECO – số 266 đường Đội Cấn, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội.
☎️ Tel: 024.3552.7979
🌐 Facebook: http://www.facebook.com/www.finvest.vn
📼 Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCFFl3fJDes8ftudfqrQrP4g

Bài viết liên quan

Trả lời