TIN NỔI BẬT, TIN TỨC, TIN TỨC THỊ TRƯỜNG

Các báo cáo quan trọng trên thị trường hàng hóa trong tuần giao dịch từ 09/09 – 14/09

Các báo cáo quan trọng trên thị trường hàng hóa trong tuần giao dịch từ 09/09 - 14/09

Các mặt hàng nhóm năng lượng, kim loại và nguyên liệu công nghiệp vừa trải qua một tuần giảm giá mạnh. Trong đó, giá kim loại và năng lượng bị tác động một phần bởi những kỳ vọng trái chiều về kịch bản lãi suất của FED. Giá nguyên liệu và nông sản chủ yếu bị ảnh hưởng từ các tin tức cơ bản và điều chỉnh về mặt kỹ thuật.

Tuần này, thị trường năng lượng sẽ tiếp nhận 3 báo cáo tháng quan trọng của 3 tổ chức lớn là OPEC, EIA và IEA. Diễn biến nhóm nông sản có thể bị chi phối bởi báo cáo Cung – cầu Nông sản thế giới (WASDE) của USDA. Ngoài ra, các dữ liệu vĩ mô của các nền kinh tế lớn: Mỹ, Trung Quốc, EU… cũng vẫn sẽ tạo ra ảnh hưởng đến giá hàng hóa, đặc biệt là nhóm kim loại.

Các báo cáo quan trọng trên thị trường hàng hóa trong tuần giao dịch từ 09/09 - 14/09

Lịch công bố các dữ liệu quan trọng trong tuần giao dịch từ ngày 09/09 – 14/09/2024.

Những thay đổi trong dữ liệu lạm phát tháng 8 có thể ảnh hưởng đến tốc độ cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 được công bố vào ngày 11/9 sẽ cung cấp cho các quan chức FED dữ liệu cuối cùng về lạm phát trước khi Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) tiến hành cuộc họp ngày 17-18/9.

Dữ liệu cho thấy CPI tháng 7 đã giảm xuống mức 2,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Và những thay đổi trong dữ liệu lạm phát tháng 8 có thể ảnh hưởng đến tốc độ cắt giảm lãi suất của FED trong tương lai. Sau dữ liệu CPI, thị trường sẽ có thêm cái nhìn rõ nét hơn về xu hướng lạm phát với chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 8 được công bố ngày 12/9.

Chúc các nhà đầu tư một tuần giao dịch hiệu quả!

[Hữu ích cho nhà đầu tư]

Mức ký quỹ giao dịch hàng hóa từ ngày 09/09/2024

Các loại phí cần trả khi giao dịch hàng hóa

Cách sử dụng các loại lệnh trong giao dịch hàng hóa

Bài viết liên quan

Trả lời