TIN NỔI BẬT, TIN TỨC, TIN TỨC THỊ TRƯỜNG

Các dữ liệu quan trọng tác động đến thị trường hàng hóa trong tuần từ 13/05 – 18/05/2024

Các dữ liệu quan trọng tác động đến thị trường hàng hóa trong tuần từ 13/05 - 18/05/2024

Trong tuần này, bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), dữ liệu lạm phát tháng 4 của Mỹ và EU, và thông tin cập nhật về doanh số bán lẻ sẽ là các dữ liệu vĩ mô có tác động đến diễn biến của thị trường hàng hóa.

[Hữu ích cho nhà đầu tư]

Mức ký quỹ giao dịch hàng hóa từ ngày 13/05/2024

Các loại phí cần trả khi giao dịch hàng hóa

Cách sử dụng các loại lệnh trong giao dịch hàng hóa

Thị trường tài chính đang kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ bắt đầu nới lỏng lãi suất vào tháng 9, sau loạt dữ liệu yếu kém cuối tuần trước. Theo số liệu Bộ Lao động Mỹ công bố tuần trước, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ đạt 231.000 đơn trong tuần kết thúc ngày 4/5, mức cao nhất kể từ tháng 8/2023. Dữ liệu này theo sau báo cáo bảng lương của Mỹ giảm mạnh và cơ hội việc làm giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm, càng cho thấy thị trường lao động Mỹ đang gặp áp lực.

Mặt khác, theo Financial Times đưa tin, chính quyền Trung Quốc đã khởi động kế hoạch phát hành trái phiếu chính phủ với tổng trị giá 1.000 tỷ nhân dân tệ (khoảng 137 tỷ USD) nhằm kích thích nền kinh tế.

Các kỳ vọng củng cố niềm tin về nhu cầu tiêu thụ hàng hóa. Tuy nhiên, tâm lý thị trường trong tuần này sẽ thận trọng trước các dữ liệu về lạm phát tại Mỹ, EU, tăng trưởng GDP của EU và các chỉ số sản lượng công nghiệp, đầu tư tài sản tại Trung Quốc.

Lịch công bố các tin tức quan trọng trong tuần giao dịch từ ngày 13/05 - 18/05/2024.

Lịch công bố các dữ liệu quan trọng trong tuần giao dịch từ ngày 13/05 – 18/05/2024.

Dữ liệu lạm phát và doanh số bán lẻ tại Mỹ ngày 15/05

Thị trường đang chờ đợi dữ liệu lạm phát tháng 4 của Mỹ để xem liệu giá tiêu dùng cuối cùng có hạ nhiệt sau một đợt tăng mạnh bất ngờ ở tháng trước hay không?

Vào ngày 15/05, các nhà đầu tư sẽ được nhìn rõ hơn xu hướng lạm phát của Mỹ thông qua chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4.

Kết quả khảo sát của Reuters cho thấy thị trường dự đoán CPI của Mỹ sẽ tăng 0,3% trong tháng 4 so với tháng liền trước.

Nhóm kinh tế của Morgan Stanley do Ellen Zentner đứng đầu lưu ý trong một nghiên cứu rằng họ tin rằng lạm phát sẽ bắt đầu giảm với CPI tháng 4. Lý do là vì áp lực chi phí bảo hiểm ô tô, tiền thuê nhà và chi phí chăm sóc sức khoẻ giảm. Nhóm các nhà kinh tế này lập luận rằng điều đó có thể khiến FED cân nhắc 3 đợt cắt giảm trong năm nay.

Nếu có nhiều bằng chứng hơn về tình trạng lạm phát dai dẳng sẽ dẫn tới nỗi lo về lãi suất và làm cho thị trường biến động mạnh trở lại.

Cùng ngày công bố dữ liệu về CPI, một dữ liệu cũng sẽ được công bố là báo cáo doanh số bán lẻ tháng 4 của Mỹ. Các nhà kinh tế dự đoán rằng doanh số bán lẻ trong tháng 4 tăng 0,4% so với tháng trước, giảm so với mức tăng 0,7% ghi nhận trong tháng 3.

Các dữ liệu kinh tế tại Trung Quốc ngày 17/05

Tâm lý bi quan về triển vọng thị trường Trung Quốc đã thay đổi trong những ngày gần đây, mặc dù các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ thị trường bất động sản của nước này và rất muốn biết điều gì sẽ xảy ra với lĩnh vực này.

Dữ liệu sản lượng công nghiệp sẽ được công bố cùng thời điểm với số liệu về doanh số bán lẻ, nhà ở và tỷ lệ thất nghiệp ở thành thị của Trung Quốc vào thứ Sáu ngày 17/05.

Nhận xét từ các nhà hoạch định chính sách tại cuộc họp Bộ Chính trị Trung Quốc hồi tháng 4 đã khiến các nhà đầu tư đặt kỳ vọng về một làn sóng các biện pháp kích thích từ Bắc Kinh nhằm thúc đẩy kinh tế phục hồi, giữ cho thị trường tài chính luôn sôi động cho đến thời điểm hiện tại. 

Chúc các nhà đầu tư một tuần giao dịch hiệu quả!

Bài viết liên quan

Trả lời